Chế độ ăn uống cho bà bầu cực dinh dưỡng

Đối với phụ nữ mang thai thì chế độ ăn uống cho bà bầu là điều cực kỳ cần thiết. Phải thiết lập một thực đơn dinh dưỡng hợp lý cho bà bầu theo từng quý mang thai để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ tốt nhất cho cả mẹ và bé.

1.    Chế độ dinh dưỡng quý đầu tiên

Đối với bà bầu trong tháng đầu tiên mang thai thì thường dễ bị chán ăn và mệt mỏi. Vì vậy dinh dưỡng và chế độ ăn cho bà bầu trong thời gian này cần đầy đủ dưỡng chất thích hợp với thai nhi như protein, chú ý ăn nhiều thịt cá là được, bổ xung thêm sắt và axit folic nhé.

Bước sang tháng thứ hai chính là giai đoạn ốm nghén. Bà bầu nên ăn nhiều bánh mỳ, nước hoa quả, mật ong và cháo để đảm bảo giữ sức khỏe tốt nhất.

Chế độ ăn uống cho bà bầu cực dinh dưỡng

Trong tháng cuối của quý đầu thức ăn của bà bầu cần được thay đổi bằng các loại cá thịt, canh hầm và dưỡng chất bổ dưỡng, thêm chút rau xanh và trái cây là thích hợp.

2.    Chế độ dinh dưỡng quý thứ hai

Sang quý thứ hai dinh dưỡng của bà bầu lại càng cần chú ý hơn, bước vào tháng thứ 4 bà bầu cần chú ý thực đơn dinh dưỡng nên chia thành nhiều bữa nhỏ, nhai kỹ mới nuốt, tránh uống rượu bia, các món ăn cho bà bầu thì nên ăn nhiều thức ăn có chứa các loại vitamin trong thịt,cá , trứng, sữa và rau củ quả có màu đậm.

Bước sang tháng thứ 5 bà bầu nên ăn ít thịt đi, ăn nhiều rau củ và thực phẩm có chứa DHA như cá, trứng, đậu, ăn ít đường để đảm bảo tốt cho tế bào não của thai nhi.

Sang tháng thứ sáu thai nhi sẽ trưởng thành nhanh, vì thế những thực phẩm nhiều canxi là hết sức cần thiết. Mẹ nên ăn nhiều dưỡng chất, thực phẩm và các loại sữa có nhiều vitamin, chất khoáng và canxi để đủ lượng dưỡng chất cho trẻ hấp thụ. Chú ý ăn nhiều sắt  để tránh bị thiếu máu thai kỳ. Ăn nhiều thực phẩm như hồng tây, khoai tây, cải trắng  và các loại đậu để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi., tránh ăn thực phẩm có nhiều dầu mỡ và muối.

Chế độ ăn uống cho bà bầu cực dinh dưỡng

3.    Chế độ dinh dưỡng quý thứ ba

Trong quý thứ ba dinh dưỡng của bà bầu càng cần phải chú ý, nhiều loại gạo, ngũ cốc, rau củ và đậu đều  là những thức ăn tốt cho bà bầu, lượng thức ăn cũng cần kiểm soát hợp lý để tránh trường hợp bị tăng cân bất thường, nên thường xuyên theo dõi cân nặng, ăn nhiều thực phẩm có chứa sắt như cá, rau củ quả và thịt nạc, gan động vật là tốt nhất. Bổ xung thêm phốt pho, canxi, ăn nhiều trai biển và cá tép, chú ý bổ sung thêm i- ốt.

Tuy nhiên trong quý cuối bà bầu không nên ăn quá no, chỉ nên ăn lửng dạ, ăn chia thành nhiều bữa, tránh thức ăn có chứa dầu mỡ, nên ăn đồ ăn được chế biến từ dầu thực vật, bổ xung thêm vitamin từ hoa quả và rau xanh là hợp lý nhất nhé.

 

 

loading...
Share this Post :

No comments yet.

Please Post Your Comments & Reviews

Your email address will not be published. Required fields are marked *