Bí quyết giúp bạn kiềm chế cảm xúc hiệu quả

Đôi khi những cơn giận dữ làm cho bạn rất dễ bị mất kiểm soát bản thân, chính vì vậy việc kiềm chế cảm xúc là hết sức quan trọng và cần thiết. Chính vì thế nên chế cảm xúc là một trong những kỹ năng cơ bản mà ban cần phải có để thành công hơn trong công việc và cuộc sống của mình.

1.            Đừng bao giờ suy nghĩ tiêu cực

Để kiem che cam xuc tốt nhất bạn đừng bao giờ suy nghĩ tiêu cực. Mọi suy nghĩ tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới cảm xúc của bạn, và càng lâu thì sự căng thẳng trong cảm xúc lại càng lớn. Thay vì ngồi nghĩ tới những chuyện tiêu cực đó thì bạn cần suy nghĩ tích cực hơn theo hướng phát triển sự việc, chẳng hạn tìm cách giải quyết vấn đề, hãy nghĩ là mọi chuyện còn chưa hỏng bét như bạn tưởng nhé.

Bí quyết giúp bạn kiềm chế cảm xúc hiệu quả

2.            Tập trung hơn vào vấn đề cần giải quyết

Cách kiềm chế cảm xúc tốt nhất chính là tập trung vào công việc cần giải quyết. Khi làm mọi việc bạn cần chú ý tập trung hơn vào vấn đề mà mình cần giải quyết, con người ai cũng sẽ có sai sót thôi nên bạn đừng vội tức giận hay trách mắng lỗi lầm không đáng có mà thay vào đó là dồn tâm sức tập trung để giải quyết mọi vấn đề đã và đang xảy ra ấy nhé.

3.            Đừng có thái độ ác cảm hay thù hận

Hãy học cách kiềm chế cảm xúc bằng việc bỏ qua thù hận. Đôi khi sự ác cảm hay thù hận của bạn có thể làm tiêu hao năng lượng và thời gian của bạn một cách vô ích, tốt nhất trong trường hợp này bạn nên buông tha mọi thứ và thoát khỏi sự hận thù của bản thân, hãy nghĩ tới những hạnh phúc bạn sẽ có trong tương lai để giúp bạn kiểm soát cảm xúc một cách tốt nhất.

Bí quyết giúp bạn kiềm chế cảm xúc hiệu quả

4.            Đừng vội làm gì trong cơn giận dữ

Hãy nhớ khi bạn giận dữ thì đừng vội làm gì cả vì việc làm đó có thể không lý trí hoặc không tốt cho bạn trong thời điểm này, thậm chí là còn làm người khác tổn thương. Điều bạn cần làm là giữ cho bản thân thật bình tĩnh để giải quyết mọi công việc, tỉnh táo để nhận diện vấn đề một cách tốt nhất. Lúc này bạn hãy nhìn nhận lại lý do khiến bạn tức giận và nghĩ tới hậu quả của nó để làm cho tâm trạng bạn tốt hơn

5.            Hãy giải tỏa cảm xúc khi cần thiết

Cách kiểm soát cảm xúc tốt nhất chính là tìm phương pháp giải tỏa cảm xúc của bạn. Có rất nhiều cách giải tỏa cảm xúc hữu ích như tâm sự với người thân, bạn bè hoặc tập thể dục hay đi thư giãn, đi chơi hoặc đến một nơi thật cao để hét to cho thoải mái, hoặc cũng có thể nghĩ tới những chuyện vui hay ngồi thiền, viết nhật ký… đều là những cách kiềm chế cảm xúc cực hữu ích cho bạn.

Bí quyết giúp bạn kiềm chế cảm xúc hiệu quả

6.            Hãy tập ngồi thiền

Ngồi thiền, hay còn gọi là ngồi tĩnh tâm là một trong những cách kiềm chế cơn nóng giận cực hiệu quả. Thường những lúc tức giận bạn nên ngồi lại, bình tĩnh nhìn xung quanh xem bản thân mình đã làm gì quá đáng hay chưa, nghĩ tới bản thân mình có thường xuyên tức giận không và nghĩ tới những hành vi tức giận của bản thân cũng như hậu quả của nó. Đôi khi chỉ những câu nói nhỏ đơn giản hay sự khiêu khích nhẹ nhàng cũng có thể khơi gợi cơn giận dữ của bạn, đây cũng là lí do mà bạn cần ngồi tĩnh tâm lại để điều tiết lại cảm xúc của bản thân mình

7.            Cần loại bỏ tính hay giận dữ

 

Loại bỏ tính hay giận dữ cũng là cách kiềm chế nóng giận cực hay. Hãy cứ xem như bạn là người thường xuyên giận dữ và đây là một tính tình rất xấu cần được loại bỏ ngay tức khắc. Đừng bao giờ mang vẻ mặt nhăn nhó và đôi mày cau chặt lại để tiếp xúc với người khác, thay vào đó là cần có sự thả lỏng tâm trạng thoải mái hơn để có thể duy trì được mối quan hệ bạn bè hay quan hệ với nững người thân trong gia đình thậm chí là những mối quan hệ trong công việc. Chính sự tích cực trong suy nghĩ cũng như tích cực trong tính cách và lối sống, dễ bao dung hơn sẽ đem lại cho bạn nhiều mối quan hệ tốt hơn là bạn nghĩ đấy nhé.

loading...
Share this Post :

No comments yet.

Please Post Your Comments & Reviews

Your email address will not be published. Required fields are marked *